Kế Hoạch Tuyên truyền Cải cách hành chính của Bệnh viện Nhi Lâm Đồng năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 52/KH-SYT ngày 10/01/2025 của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng về kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025.

Bệnh viện Nhi Lâm Đồng xây dựng kế hoạch tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2025, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Mục đích. 

– Nhận thức được tầm quan trọng của Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, là mục tiêu để bệnh nhân tin tưởng, tín nhiệm vào bệnh viện. Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2024. Việc tuyên truyền cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của đơn vị.

– Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm đội ngũ viên chức người lao động ( VCNLĐ) trong đơn vị về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của cải cách hành chính trong công tác khám chữa bệnh.

– Trên cơ sở những mặt đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2024. Từ đó đưa ra những phương phướng, xây dựng kế hoạch tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2025 một cách cụ thể, thiết thực.

– Nâng cao nhận thức của viên chức, người lao động trong việc thực hiện cải cách hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, người bệnh về quy định hành chính.

– Công tác tuyên truyền phải thực hiện thường xuyên, liên tục, đa dạng các hình thức tuyên truyền gắn việc thực hiện công tác cải cách hành chính với công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh việc thực hiện sáng kiến giải pháp tại đơn vị.

– Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện, giảm tối đa các thủ tục giấy tờ không cần thiết, tạo thuận lợi cho nhân dân trong công tác khám bệnh và chữa bệnh.

– Tăng cường sự hiểu biết và tiếp cận thông tin của người bệnh và người nhà người bệnh, qua đó có sự giám sát phản biện về công tác cải cách hành chính tại bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám bệnh chữa bệnh.

2. Yêu cầu.

– Hình thức tuyên truyền phù hợp, có trọng tâm, hiệu quả, giúp cho viên chức, người lao động và bệnh nhân hiểu được ý nghĩa của công tác cải cách hành chính.

– Gắn nội dung Cải cách hành chính với triển khai các nhiệm vụ được giao.

II. Nội dung, hình thức tuyên truyền.

1. Đối với viên chức, người lao động.

a) Nội dung.

– Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và những kết quả nổi bật trong công tác CCHC trên địa bàn tỉnh; trong đó, tập trung vào các nội dung của Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 25/5/2022 của Tỉnh ủy Lâm Đồng về đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 08/9/2021 của UBND tỉnh về ban hành kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Kế hoạch CCHC năm 2024 của tỉn; Kế hoạch số 52/KH-SYT ngày 10/01/2025 của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng về kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 và Quyết định số 65/QĐ-SYT ngày 21/01/2025 của Sở Y tế Lâm Đồng về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng.

– Tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của công tác CCHC: việc thực hiện nhiệm vụ được giao; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đối với việc triển khai nhiệm vụ CCHC; việc nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ VC và người lao động; việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

– Thường xuyên phổ biến các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của VCNLĐ trong thực thi công vụ, gắn với kỷ luật, kỷ cương nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân, tổ chức; quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của VCNLĐ. Gắn việc triển khai thực hiện công tác CCHC với công tác thi đua – khen thưởng hàng năm.

– Gắn công tác tuyên truyền với tổ chức thực hiện tốt Quyết định số 1840/QĐ-UBND ngày 11/10/2022 về ban hành Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Đẩy mạnh Cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng” giai đoạn 2021-2025; kịp thời biểu dương các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các mô hình, giải pháp, sáng kiến trong thực hiện CCHC cũng như phản ánh những hạn chế, yếu kém trong hoạt động của cơ quan nhà nước và trong thực thi công vụ của VCNLĐ.

– Tuyên truyền, biểu dương các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC; các tiến bộ trong cải cách hành chính của lĩnh vực khám, chữa bệnh; những cải tiến trong quy trình khám bệnh tại các bệnh viện; các sáng kiến về quản lý chất lượng trong bệnh viện tạo thuận lợi cho người bệnh….

– Tuyên truyền và tham gia các cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính do Sở Nội vụ chủ trì và tổ chức đến toàn thể viên chức, người lao động trong đơn vị.

b. Hình thức.

– Tuyên truyền qua các hội nghị, tập huấn, hội thảo, phát hành các tài liệu tuyên truyền về CCHC hàng năm; lồng ghép nội dung CCHC vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ CBCCVC các cấp, thông qua các lớp quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, bồi dưỡng các chức danh công chức cấp xã, tuyển dụng công chức, cuộc thi tìm hiểu về CCHC; đồng thời, đưa tin trên Trang thông tin của Sở Y tế và hệ thống thông tin cơ sở.

2. Đối với các tổ chức, cá nhân và người bệnh.

a) Nội dung tuyên truyền.

– Tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh.

– Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

b) Hình thức.

– Niêm yết thủ tục hành chính tại khoa Khám bệnh cấp cứu – Cận lâm sàng -Dược về Quy trình khám chữa bệnh, biểu giá viện phí… để người bệnh, người nhà người bệnh nắm rõ quy trình phối hợp với bệnh viện trong quá trình khám chữa bệnh.

– Thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính, quy trình, biểu giá… được sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ lên trang thông tin điện tử của đơn vị. Thực hiện đăng tải các văn bản của cấp trên, đơn vị lên Trang thông tin điện tử ngay sau khi ban hành.

– Thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC. Tuyên truyền đối với người dân và doanh nghiệp thông qua chương trình đối thoại về CCHC; tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh ở cơ sở, qua cuộc họp ở thôn, bản, tổ dân phố… Thông tin bằng các hình thức băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tranh cổ động… với các khẩu hiệu, thông điệp bằng hình ảnh trực quan sinh động, dễ đọc, dễ nắm bắt, dễ thực hiện. Sử dụng mạng xã hội hỗ trợ cho công tác tuyên truyền, lồng ghép đăng tải thông tin CCHC trên nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube, zalo…(nếu có).

 – Bố trí nhân lực trực, tận tình hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *